Cách check IMEI iPhone, iPad kiểm tra Serial chính hãng nhanh

Thứ hai - 08/07/2024 18:43
Check IMEI iPhone 15 hay kiểm tra Serial iPad giúp người dùng nhận biết hàng chính hãng, bảo hành của máy, thời gian kích hoạt và nhiều thông tin quan trọng khác. Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra IMEI iPhone, iPad thì 9mobi.vn sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết sau đây.
Mục lục
Check IMEI iPhone 15 hay kiểm tra Serial iPad giúp người dùng nhận biết hàng chính hãng, bảo hành của máy, thời gian kích hoạt và nhiều thông tin quan trọng khác. Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra IMEI iPhone, iPad thì 9mobi.vn sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết sau đây.

Tại sao cần phải check IMEI iPhone, iPad  ?

+ Kiểm tra điện thoại đang dùng có phải chính hãng hay không
+ Biết được thời gian bảo hành, ngày kích hoạt, nguồn gốc xuất xứ của điện thoại
+ Tra cứu được iPhone đang dùng là phiên bản Quốc tế hay Lock (Khóa mạng) 

tong hop cac cach check imei iphone va ipad

Hướng dẫn cách kiểm tra iMei trên điện thoại iPhone


QUY TRÌNH KIỂM TRA IMEI ĐIỆN THOẠI IPHONE

Để giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện cách kiểm tra imei trên iPhone cũng như tác dụng của thủ thuật này, các bạn có thể lựa chọn một trong số các mục chính dưới đây để nắm bắt các thao tác quan trọng này trên thiết bị của mình nhé.

(Click vào nội dung bạn muốn xem)


1. Cách xem IMEI CỦA IPHONE HOẶC IPAD


2. CHECK IMEI ĐỂ XEM MÁY LÀ BẢN QUỐC TẾ HAY LOCK

9Mobi.vn sẽ giới thiệu với các bạn 2 phương án có thể thực hiện kiểm tra imei iPhone xem bản quốc tế hay khoá mạng đang phổ biến và chính xác nhất hiện nay như sau:

Cách 1: Sử dụng SIM bình thường và gắn vào iPhone, nếu SIM nhận sóng dịch vụ của nhà mạng và thực hiện nghe gọi được thì đó là iPhone bản World (quốc tế). Ngược lại, nếu không có tín hiệu hay sử dụng SIM ghép mới nhận thì đó là iPhone bản Lock (khóa mạng)

- Tuy nhiên, hiện nay cách này đã không còn khả thi nữa, khi người dùng hoàn toàn có thể biến iPhone lock thành iPhone quốc tế không cần dùng Sim ghép

- Bên cạnh đó, hiện nay các bạn có thể áp dụng cách Reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc iPhone đã được 9Mobi.vn hướng dẫn trước đó. 

+ Nếu như điện thoại iPhone của bạn sau khi Reset iPhone mà không kích hoạt được thiết bị với sim bình thường thì iPhone này là iPhone Lock bản khoá mạng.

+ Nếu như iPhone của bạn sau khi Reset vẫn có thể kích hoạt bình thường với Sim các nhà mạng thì iPhone này là iPhone bản quốc tế World. 

Cách 2: Hiện nay việc sử dụng các trang web dịch vụ hỗ trợ check IMEI iPhone không đem lại hiệu quả cao, vì vậy 9mobi sẽ hướng dẫn các bạn check IMEI iPhone xem bản World hay bản Lock thông qua nhân viên hỗ trợ trực tiếp của Apple như sau.

Bước 1: Thực hiện cách tìm kiếm mã số IMEI trên iPhone bằng cách truy cập vào trình gọi điện và nhập *#06# như hình dưới.

huong dan cach lay imei tren iphone

Lưu ý: Các bạn không nên lấy mã số imei được in đằng sau vỏ máy, đặc biệt với những ai đang có ý định sử dụng, mua thiết bị iPhone đã qua sử dụng, vì rất có thể thiết bị này đã được thay vỏ, thay thông tin... vì vậy các bạn chỉ nên thực hiện việc check IMEI iPhone theo cách trên.

Bước 2: Sử dụng trình duyệt web bất kỳ, các bạn truy cập vào trang web hỗ trợ của Apple TẠI ĐÂY
Bước 3: Lựa chọn nhóm sản phẩm bạn cần kiểm tra, ở đây mình chọn iPhone

cach check imei iphone quoc te

Bước 4: Tiếp theo, các bạn chọn Repairs & Physical Damage

check imei iphone quoc te

Bước 5: Chọn tiếp Cannot Lock or unlock phone

check imei iphone quoc te

Bước 6: Chọn hình thức Chat

check imei iphone quoc te

Bước 7: Điền thông tin của bạn rồi nhấn Continue

check imei iphone quoc te

Bước 8: Một hộp thoại nhỏ xuất hiện, các bạn chờ trong giây lát và đội ngũ hỗ trợ của Apple sẽ chat với bạn.

check imei iphone quoc te

Bước 9: Khi nhân viên của Apple chat với bạn, bạn hãy sử dụng tiếng Anh để hỏi số IMEI iPhone máy mình là phiên bản lock hay quốc tế. Cụ thể, các bạn có thể hỏi rằng: Please let me know my iPhone with imei number (dãy số imei) is locked or unlocked?

check imei iphone quoc te

- Nếu bạn nhận được câu trả lời là unlocked (như hình dưới đây) có nghĩa máy bạn là iPhone bản World (quốc tế), còn nếu nhân viên trả lời là locked thì máy bạn là iPhone bản Lock (khóa mạng).

check imei iphone quoc te

https://9mobi.vn/check-imei-iphone-check-imei-ipad-kiem-tra-bao-hanh-dien-thoai-2102n.aspx
Như vậy, việc check imei iphone hay kiểm tra imei iPhone khá đơn giản và nó sẽ cung cấp cho chúng ta biết được rất nhiều các thông tin quan trọng như thiết bị đó là hàng chính hãng hay chỉ là hàng fake, ngày sản xuất của sản phẩm cũng như xuất xứ ở đâu, thời gian bảo hành còn bao nhiêu, là bản quốc tế hay bản khoá mạng... bên cạnh đó cũng cần bổ sung thêm những kiến thức căn bản để phân biệt iPhone thật và giả khi mua iPhone đã qua sử dụng.

 

 

5. CHECK IMEI ĐỂ XEM THỜI GIAN BẢO HÀNH IPHONE

6. NHẬN BIẾT IPHONE CHÍNH HÃNG, NHẬP KHẨU (XÁCH TAY)

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn